Thiết lập bộ phận Marketing thuộc Phòng kinh doanh và thực hiện các phương thức tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất

 

Vấn đề đáng quan tâm hàng đầu là tìm được khách hàng và duy trì được lòng tin của họ về phía mình. Muốn vậy, nhân viên marketing ngoài nhiệm vụ tiếp cận, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của Công ty, theo dõi quá trình thực hiện phục vụ khách hàng của nhân viên giao nhận, còn phải thường xuyên tỏ thiện chí, thắt chặt quan hệ, tạo gắn bó lâu dài đối với khách hàng. Đặc biệt là vào những thời điểm khách hàng tạm ngừng sử dụng dịch vụ vì lý do riêng nào đó, phải thường xuyên liên lạc với khách hàng qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp nếu cần để có thể nắm bắt kịp thời những nhu cầu hiện tại cũng như tương lai của họ.

Do vậy, thiết lập một bộ phận Marketing để quan hệ thân thiết với khách hàng là yêu cầu không thể thiếu và nhân viên giao nhận cũng phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc phục vụ khách hàng .

Các nhiệm  vụ của bộ phận này gồm :

·      Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trên báo chí

·      Nâng cấp website của doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin giới thiệu chung về doanh nghiệp, mà còn cung cấp thông tin về theo dõi, quản lý đơn hàng.

·      Trực tiếp giới thiệu với khách hàng tiềm năng về dịch vụ và hàng hoá của doanh nghiệp.

·      Theo dõi thường xuyên các hợp đồng với khách hàng cũ để nắm rõ, hạn chế tối đa việc đối thủ cạnh tranh giảm giá dịch vụ để lôi kéo khách hàng của mình. Để thực hiện điều này, nhân viên của bộ phận này phải tạo được mối quan hệ thân thiết với nhân viên trong Công ty khách hàng để tranh thủ nắm bắt được các thông tin liên quan, đồng thời dựa vào mối quan hệ này để tìm kiếm những khách hàng mới.